แอบชมสะพานกาญจนาภิเษก
ทำดีเพื่อพ่อ
ไปบ้านคุณยายทวด,พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์
ไปสวนรถไฟกันนะ
เล่าเรื่องมีทติ้ง chiky & snoopy
เล่าเรื่องไปเสม็ด 2
เล่าเรื่องไปเสม็ด ภาค 1
แงๆ ไม่ได้โพสต์มานานเลย
น้องเพลงกับความสามารถใหม่
พาน้องเพลงไปทำงานอีกหนึ่งวัน
น้องเพลงขึ้นบันไดค่า
น้องเพลงฉลองฝารองพูห์ แม่ดีจายยย
ประจบแม่กิ๊กน่าน..555+
น้องเพลงปีนบันได
น้องเพลงคลานเข่า
น้องเพลงกะบางแสน แสนสนุก

ไปบ้านคุณยายทวด พิพิธภัณฑ์ได นเสาร์

20 ตุลาคม 50

วันนี้ น้องเพลงจะเดินทางไกลเป็นครั้งที่สองคะ

ไปบ้านคุณยายทวดน้องเพลง ที่กาฬสินธ์ (ปีที่แล้วเป็นครั้งแรก)

คุณยายทวดไม่สบาย เป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบ

ต้องนอนเฉยๆ มาหลายปีแล้วคะ

เป็นเพราะคุณยายห่วงลูก ห่วงหลานมาก

เดิมที่เคยมีอาการมาบ้างแล้วนิดๆ แต่กินยาของคุณหมอ

แต่พอวันนึง ที่น้าเขยของแม่เสียไปกระทันหัน

ด้วยความเป็นห่วงลูก(น้าแม่)ที่สูญเสียสามี

และเป็นห่วงหลาน (น้าอู๋,น้าโอ๊ท) ที่ต้องกำพร้า

คุณยายทวดไม่ยอมพักผ่อนเลย ไม่หลับ ไม่นอน ไม่กิน

นั่งอยู่ในงานศพตลอดงาน

ทั้งๆ ที่ใครก็บอกให้แกกลับบ้านมาพักผ่อน..จนคืนที่สอง แกก็ล้มป่วยลงจนได้

และครั้งนี้ แกก็เป็นมากกว่าครั้งที่แล้ว หมอก็บอกเนื่องจากแกอายุมาก

เลยไม่เสนอการผ่าตัดให้ ให้ดูแลกันไป..

น้องเพลงคะ หม่าม้าน้องเพลงรักคุณยายทวดมากนะคะ

และคุณยายทวดก็รักน้องเพลงมาก

ให้น้าๆ เอาอัลบั้มรูปน้องเพลงที่แม่ให้ไว้มาดูเสมอเลยลูก

เรียกหนูว่า หลานน้อย..

หนูต้องรักคุณยายทวดให้มากๆ นะคะ

และยังคุณตาทวดที่เสียไปแล้วด้วย คุณตาทวดใจดีกับหม่าม้าเสมอคะ

คุยกับหม่าม้าจะลงท้ายด้วยคำว่าครับทุกคำเลย

และถ้าคุณตาทวดยังอยู่ก็ต้องใจดีกับน้องเพลง

และหลงรักหลานตัวน้อยๆ ด้วยแน่ๆ

ญ รักคุณตา คุณยายคะ

กลับมาสู่การเดินทางกันดีกว่า อิอิ

เราออกจากกรุงเทพตั้งแต่ยังไม่ 7 โมงเช้านัก

นั่งรถมาเรื่อยๆ ครั้งนี้ตั้งใจจะแวะที่จุดพักเขื่อนลำตะคองคะ

เพราะผ่านหลายครั้งแล้ว ไม่ได้แวะสักที

และจะได้ให้น้องเพลงไปยืดเส้นยืดสายด้วย

ก่อนที่ลิงน้อยจะเฉาตายอยู่บนรถ อิอิ

วันนี้น้ำในเขื่อนเยอะมากคะ สุดลูกหูลูกตาเลย

ลมก็กำลังเย็นสบาย ทำให้น้องเพลงสดชื่นขึ้นมาทันตา

แต่คุณยายก็ยังห่วงว่าจะเย็นไปสำหรับหนู

คอยบ่นแม่ที่ไม่เอาเสื้อแขนยาวลงมาให้หนูใส่

หนูหนาวมั้ยเนี่ย อิอิ

คุณตารักหนูมากเลยนะลูก

ตรงไหนว่าสวยก็จะพาหนูไปถ่ายรูปด้วย

แต่หลานคนนี้ไม่ค่อยร่วมมือเลย อิอิ

เพราะอะไรรู้มั้ยคะ ..เดี๋ยวมีเฉลย

ตาหลานมองกล้องหน่อยคะ

เฉลยอยู่ตรงนี้ไง

น้องเพลงชอบหินคะเห็นกินก้อนไม่ได้เลย

ต้องเข้าไปหยิบ ..

ในมือนั่นหินนะคะ กำไม่ปล่อยเลยล่ะ

ตาหลานแอคชั่นที่สอง ..แล้วจะมีอีกหลายแอคเลย จะได้ชมกันต่อไป 555+

จากนี้เราก็ไปต่อคะ แวะที่ วัดหลวงพ่อโตอีกที่หนึ่ง

แล้วก็แวะทานข้าวกลางวัน..

ถ่ายรูปดีๆ ไว้เยอะเลย

แต่หม่ามี้พลาด กดลบไปก่อนที่จะล้อคไว้ แงๆ

และแล้ว เราก็ถึงบ้านคุณยายทวดตอนประมาณบ่ายสาม โดยสวัสดิภาพคะ

อากาศเย็นกว่ากรุงเทพฯ เล็กน้อย

วันนี้เราพักผ่อนคะ เดินทางไกลๆ เมื่อยเหมือนกัน

พรุ่งนี้เป็นวันเยี่ยมญาติ รวมญาติและสังสรรค์กันในตอนเย็น

วันที่ 22 ตุลาคม 2550

วันนี้เราจะไปเยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์สิริธรกันคะ

เพราะได้ยินน้าๆ บอกกันว่าเปิดให้ชมแล้ว แต่ยังไม่เป็นทางการ

เราไม่พลาดแน่คะ ก่อสร้างอาคารภายนอกเสร็จมาแล้วหลายปี

แต่โปรแกรมวันนี้เราเริ่มจากไปวัดก่อนคะ

ไปตักบาตรเช้าที่วัดป่า ภูกุ่มข้าว

วัดนี้คุณตาคุณยายแวะมาทุกครั้งที่มาบ้านคุณยายทวดคะ

ให้น้องเพลงพาชมบรรยากาศวัดนะคะ

ตาหลาน นั่งทำอะไรกันอยู่เอ่ย

มองอย่างตั้งอกตั้งใจ

คำตอบคะ...  พี่นกยูง พนักงานต้อนรับของวัด

พอน้องเพลงเดินไปหา  ...พี่ก็หนี

พอน้องเพลงเดินกลับมา ... พี่ก็เดินตาม

พอถวายอาหารเช้าเสร็จ อากาศชักร้อน

ถอดเสื้อกันหนาวซะ มาเป็นนางแบบให้คุณแม่ดีกว่า..

แอคชั่น... 1 2 3 แชะ

ถ่ายกับคุณยายอีกแชะ.. พระพุทธรูปปางไสยาสน์นอนตะแคงข้างซ้ายคะ

1 ใน 3 องค์ของประเทศไทย (เรียกถูกมั้ยคะ)

แกะสลักอยู่บนหินก้อนใหญ่แบบนูนสูง

เป็นของที่มีมาก่อนวัดจะสร้างขึ้นซะอีก

เห็นว่าขึ้นเป็นโบราณวัตถุไปแล้ว

จากนั้นเราก็มาที่โบสถ์กันคะ

โบสถ์นี้สร้างจากไม้ที่จมอยู่ใต้เขื่อน หม่าม้าถ่ายมาแต่ข้างในคะ

เพราะมาหลายครั้งแล้ว ตั้งใจมากราบพระแค่นั้นเอง

เลยลืมเอารูปด้านนอกมาฝาก

ถ่ายกับน้านิคนสวย

1 2 3 แชะ.. น้องเพลงหันหลังอีกแล้ว

มีรูปน้องเพลงหันหลังหลายรูปเลย

เพราะหนูมักจะสนใจดูรอบข้างมากกว่าให้แม่ถ่ายรูปใช่มั้ยคะ อิอิ

จากนั้นก็ ขึ้นรถ เดินทางต่อคะ

เป้าหมายข้างหน้า พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์

ครั้งที่สองของน้องเพลงเช่นกันคะ แต่ครั้งแรกยังอยู่ในท้อง

ใกล้ถึงแล้ว...  ดูโคมไฟข้างทางนะคะ น่ารักมั้ย

ทางเข้าตัว พิพิธภัณฑ์คะ  ตื่นเต้นนะเนี่ยจะได้มาชมข้างในได้ในที่สุด

พอผ่านส่วนลงทะเบียนผู้เยี่ยมชมเข้ามา ก็เจอเจ้าตัวนี้มายืนต้อนรับเลยคะ

น้องเพลงร้อง วู้ๆๆ ชอบใจใหญ่ เข้าไปใกล้ๆ ไม่มีกลัว

เรียกเท่าไหร่ก็ไม่ยอมหันหน้ามา..หุหุ

บรรยากาศข้างในโดยรวมคะ

ถ้าจะเดินอ่านเอาความรู้กันจริงๆ สักสองชั่วโมงกว่าๆ น่าจะได้นะคะ

แต่แค่ชมๆ อย่างเดียว ก็สักชั่วโมงนึง

จากนั้นเราก็ไปต่อกันที่หลุมขุด

ซึ่งเป็นจุดแรกและจุดเดียวของการเยี่ยมชมในสมัยก่อนที่ตัวพิพิธภัณฑ์ยังไม่เปิด

จากนั้นเราก็ไปบ้านน้าที่ริมฝั่งเขื่อนอีกด้านคะ พาน้องเพลงไปโชว์ตัว อิอิ

แล้วเราก็กลับบ้านคุณยายทวดกันคะ

แต่คืนนี้เราย้านไปนอนบ้านอีกหลังนึงกัน เพราะแม่มีแขกคะ

น้าเอ้ตามมาสมทบจากกรุงเทพฯ

อยากจะนอนคุยกันสะดวกๆ ก็เลยย้ายบ้านนอนดีกว่า

(น้าเอ้เป็นเพื่อนของเพื่อนสนิทแม่ แล้วก็กลายมาสนิทกับแม่ไปด้วยอีกคนคะ)

23 ตุลาคม 2550 เดินทางกลับแล้วคะ

แต่เนื่องจากน้าเอ้ยังไม่เคยได้ชมพิพิธธภัณฑ์ คุณตาเลยพาเราเข้าไปกันอีกรอบ

เพื่อน้าเอ้นะเนี่ย งานนี้ หุหุ

น้องเพลงเดินนำเลยคะ สงสัยจะติดใจ

เหมือนกับจะบอกว่าหม่าม้า มาทางนี้ๆ ดูโน่นๆ

ก่อนจะเข้าไปในพิพิธภัณฑ์ เก็บตกกันอีกรอบ

อ่านออกมั้ยคะนั่น เหมือนจะอ่านออกนะคะ อิอิ

มั่นอกมั่นใจ

ชักเมื่อยเหรอคะลูก

ถ่ายกับคุณตา  1 2 3 แชะ ครั้งที่เท่าไหร่ แม่ไม่ได้นับแล้ว

แล้วเราก็ไปต่อคะ

ระวังทางเจอป้ายนี้  ใครหนอช่างคิด หุหุ อยากทราบมั้ยคะเพราะอะไร

แล้วก็นี่คะ เหตุผลของป้าย ตัวใหญ่มาก และมองจากไกลๆ เหมือนจะเดินได้จริงๆ

ด้านหน้าฝูงเป็นถนนคะ

จอดคะ เบรคเอี้ยดเลย แวะกันอีกรอบเพื่อหม่าม้า

หลังจากที่เราแวะกันแล้วเมื่อขามา

(แต่หม่าม้ากดลบรูปทิ้งไปอย่างที่บอกข้างบน แงๆ)

........

ขนาดหม่าม้ายังชอบ

แล้วเด็กๆ อย่างหนูจะอยู่เฉยได้ยังไงใช่มั้ยคะ

เดินไปไม่รอใครเลย

เดินลอดท้องไดโนเสาร์

วัดขนาดกับตัวเล็ก

วัดขนาดกับตัวใหญ่

น้องเพลงจะชี้มือคะ ไปทางตัวโน้น ตัวนี้

เหมือนจะบอกว่า หม่าม้า คุณตา นี่ๆ ตัวนี้ ตัวโน้นด้วย ตัวนั้นอีก

ได้คะ คุณตาจัดให้

วันแรกที่มาไม่กล้าจับนะคะ ต้องให้คุณตาจับให้ดูก่อน

แชะกับคุณตา  อีกรูป..

แล้วเราก็ไปต่อกันที่ตัวเขื่อนลำปาวคะ ก่อนที่จะนั่งรถยาวกันอีกครั้ง

มองจากเขื่อนมาที่สะพาน เสียงน้ำดังมากคะ

มองจากสะพานไปเขื่อน

แล้วเราก็ขึ้นรถเดินทางยาว แวะทานรอบบ่ายที่ฟาร์มโชคชัยคะ

ขอบอกว่าเสต็กคราวนี้จานเดียว หม่าม้าไม่ค่อยอิ่มนะ อิอิ

เจอพี่หมาตอนรอคิว

ไม่ทักทายกันไม่ได้แล้วคะ

สนิทกันตอนไหนเนี่ย

ตั้งใจว่าจะถ่ายจานอาหารมาด้วย แต่ทนหิวไม่ไหว

อาหารมาตาลาย กว่าจะรู้ตัว อ้าวลืมถ่ายซะงั้น 555+

กลับถึงบ้านน้องเพลงเดินเดินหาปะป๊า ปะป๊าเหงามั้ยเอ่ย

ปะป๊าบอกไม่คิดถึงเลย

แต่รีบเอาของสีเทียนที่ซื้อเก็บไว้ให้เอาออกมาอวดลูกเลย55+

เฮ้อ...จบอีกวันแล้วคะ

<< 1ขวบ 6เดือนแล้วนะคะสาวน้อยของแม่ทำดีเพื่อพ่อ >>

Posted on Thu 29 Nov 2007 15:05

That kind of thinnikg shows you're an expert
Sergio
Sat 21 Sep 2013 18:54 [3]

I found myself nodding my noggin all the way thrhguo.
Mondriz
Thu 19 Sep 2013 1:08 [2]

แวะไปรับการบ้านด้วยนะคะ ที่ไดฯเหมียวนะ