แอบชมสะพานกาญจนาภิเษก
ทำดีเพื่อพ่อ
ไปบ้านคุณยายทวด,พิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์
1ขวบ 6เดือนแล้วนะคะสาวน้อยของแม่
ไปสวนรถไฟกันนะ
เล่าเรื่องมีทติ้ง chiky & snoopy
เล่าเรื่องไปเสม็ด 2
แงๆ ไม่ได้โพสต์มานานเลย
น้องเพลงกับความสามารถใหม่
พาน้องเพลงไปทำงานอีกหนึ่งวัน
น้องเพลงขึ้นบันไดค่า
น้องเพลงฉลองฝารองพูห์ แม่ดีจายยย
ประจบแม่กิ๊กน่าน..555+
น้องเพลงคลานเข่า
น้องเพลงกะบางแสน แสนสนุก
พาตูดหมีกไปฉีดวัคซีน
พาน้องเพลงไปเที่ยววัดวันเด็ก...???

เล่าเรื่องไปเสม็ด ภาค 1

555+ ดองไดมานานแสนนาน ได้เวลามาเปิดหน้าใหม่สักที อิอิเล่าเรื่องไปเสม็ด ภาค 1

ที่ผ่านมาหม่าม้าก็มีเรื่องยุ่งๆ มากมาย แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน

โดนน้าเหมียวบ่นว่าดองไดนานเกินไปบ่อยๆ ก็ตอบว่าไม่มีไรจะเขียนนะ

ไปทำงาน อยู่กับลูก อยู่บ้าน อยู่ที่ทำงาน 555+

แต่ในที่สุด ก็หยุดดองได้ เพราะว่าน้าเหมียวกลับมาไทย

เราเลยได้ไปเที่ยวกันสมใจอยากหม่าม้า

ยังนึกเสียดายอยู่เลยว่าอยากอยู่พักผ่อนนานกว่านั้น เพราะมันสบาย

และผ่อนคลายจริงๆ อิอิ

น้าเหมียวกลับมาถึงไทยไปค้างบ้านน้านางลุงหง่า

ตอนแรกหม่าม้าก็เกรงใจ

ไม่กล้าโทรหา เพราะกลัวว่าจะเหนื่อยกับการเดินทาง

จนน้าเหมียวโทรมาตาม 555+ หรือน้านกโทรบอกหว่า(แก่แล้วขี้ลืม..)

เราเลยเดินทางไปหาน้าเหมียวพร้อมขนมเล็กน้อย

ส่วนทุเรียนที่ตั้งใจจะเอาไปรับขวัญ  หาซื้อไม่ได้ 555+

เล่าเรื่องไปเสม็ด ภาค 1

เมื่อไปถึง ปรากฎว่าไม่ได้สลบไสลอย่างที่คิด  หุหุ มิสเมกานี่อึดจริงๆ

ไปถึงก็เห็นกำลังเล่นอยู่กะพี่แพมอย่างมีความสุข

น้องเพลงก็ไม่น้อยหน้า ปล่อยหม่าม้าเม้าท์กะน้าเหมียวได้อย่างราบรื่น

เพราะมีพี่แพมกะแหม่มทิชาเป็นเพื่อนเล่นอยู่

พี่แพมดูแลน้องดีมากเลย แถมดูแลป้าและน้าเหมียวอีก

โดยการช่างซักช่างถาม กลัวเราจะเหงา อิอิ สนิทสนมกันไว้นะลูกนะ

มีชี้ชวนดูฝนนอกหน้าต่าง เล่นขายของกัน บันเทิงใจจริงๆ อะ

น้องเพลงกะทิชาเล่นด้วยกันได้ อย่างไม่เคอะเขินเลย

ยังกับว่าเจอกันบ่อยๆ ไม่ได้ห่างกันไปทีครึ่งปี

สองคนช่วยกันทำอาหารอะไรกันคะ แต่แหม...แล้วมีชิมด้วยนะ 555+

จนสุดท้ายก็สลบไปด้วยกัน แม่ๆ สองคนเลยปลื้มซะ

เล่าเรื่องไปเสม็ด ภาค 1

พอเย็น ปะป๊าก็มารับเรากลับบ้าน

พร้อมกลับความเสียดายของหม่าม้าที่ไม่ได้อยู่กินอาหารฝีมือลุงหง่าสักที ฮือๆ

.....เล่าเรื่องไปเสม็ด ภาค 1.....

เแล้ววันต่อมาเราก็มารับน้าเหมียวตามที่นัดไว้

แต่พอจะออกจากบ้าน น้านก(แม่น่านน้ำ) ก็โทรศัพท์มาขอความช่วยเหลือ

เรื่องยืมเสื้อผ้า ...เหอๆ น้านกหนอน้านก

จัดเตรียมชุดสวยมาตั้งเป็นเดือนเพื่อทริปนี้

แต่ดันลืมกระเป๋าเสื้อผ้าไว้ที่พิษณุโลก

คงจะเป็นเรื่องกล่าวขานไปอีกนาน 5555+

**********

เราไปรับน้าเหมียวตามเวลา

ไปจอดรถรอน้านกกะน้าด่านมารับ ไปรถน้าด่านคะ ทริปนี้ อิอิ

หม่าม้ากะน้าเหมียว noสามี ไปเป็น single mom สดชื่น กะหนุงหะหนิงกัน

น้องเพลงตกลงกับหม่าม้าว่าจะเลี้ยงง่ายเป็นเด็กดี ใช่มั้ยคะ..ขอบคุณนะคะคนดี

เรานัดกันใส่ชุดฝาแฝดกะทิชา ของฝากจากน้าเหมียว

ทิชาสีชมพู สาวคนนี้ยังสดชื่นอยู่เลย

เล่าเรื่องไปเสม็ด ภาค 1

น้องเพลงสีส้มคะ เกิดคะ งานนี้สีสดถูกใจหม่าม้า

เล่นกันกระหนุงกระหนิง รอครอบครัวหนุ่มน่าน

สักพักครอบครัวขี้หลงขี้ลืมก็มา กร๊ากกกกกกก... แค่เดินก็มีฮามาแย้วว

เล่าเรื่องไปเสม็ด ภาค 1

จากนั้นก็อำลาปะป๊า  ..งืมๆ จริงๆอยากให้ปะป๊าไปด้วย.. แอบเศร้า

ในรถดูบาร์นีย์น้าเหมียวกันหนุกหนาน สลับกันหลับ สลับกันตื่น หุหุ

น่านน้ำ นายซนจริงๆ อะ ปีนข้ามไปมาหลังรถหน้ารถตลอดเลยย..

เล่าเรื่องไปเสม็ด ภาค 1

..ในที่สุด เราก็มาถึงระยอง - บ้านเพ - ท่าเรือกฤษดา..

ตอนขนของลงจากรถ คนมาช่วยขนคงแอบบ่นในใจ

ขนมาเกือบสิบกระเป๋า สงสัยจะมาอยู่เป็นเดือน(คนมีลูกเล็กคงเข้าใจ555+)

จะไปขึ้นเรือค่า ถ่ายกันนิดนุง

น้าเหมียวถูกทิ้งไว้ใกล้กล้องคะเพราะผอมเกิน เทียบรุ่นกะหม่าม้าไม่ได้ 555

เล่าเรื่องไปเสม็ด ภาค 1

บนเรือสปีดโบ๊ท น้าเหมียวประมาณว่า ยิ้มสิคะทิชา อิอิ

ส่วนน้านกก็กำลังนั่งนึกถึงสัมภาระ ว่าครบหรือไม่

หม่าม้าก็หน้าบานกว่าปกติ เพราะได้เที่ยว (จริงๆ) สักที

เล่าเรื่องไปเสม็ด ภาค 1

และแล้วเราก็มาถึงเกาะเสม็ด ..ไม่รอช้า รูปแรกที่เกาะนี้คือท่าเรือหน้าด่านคะ

กรุณาสังเกตุความอวบ เอิ้กๆ อิจฉาน้าเหมียวจริงๆ  ทริปนี้แม่อวบสุด

น้านกยังรองๆ แม่นะคะลูก..

เล่าเรื่องไปเสม็ด ภาค 1

แล้วเราก็นั่งรถเขียวของเกาะไปที่ๆ ที่พักของเรากัน

Lima Bella คะ..

ไม่ใหญ่อย่างที่คิด แต่ดูสบายดีคะ คนไม่เยอะเกินไป

ห้องพักสิบกว่าห้องเอง

สวยป่าวเอ่ย

เล่าเรื่องไปเสม็ด ภาค 1

น่าพักมั้ยคะ เหมือนจะเล็ก แต่กำลังดีนะ

แถมสระน้ำก็น่าเล่น เด็กๆ ชอบมากเลย มีรูปเป็นหลักฐานเพียบ

เดี๋ยวไปต่ออีกวันนะคะ เล่าเรื่องไปเสม็ด 2

เล่าเรื่องไปเสม็ด ภาค 1เล่าเรื่องไปเสม็ด ภาค 1

<< แงๆ ไม่ได้โพสต์มานานเลยเล่าเรื่องไปเสม็ด 2 >>

Posted on Mon 13 Aug 2007 11:03

I can't beevile I've been going for years without knowing that.